image advertisement
(0272) 2212 712
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image banner
 
Cần Giuộc sơ kết 02 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị
Lượt xem: 28
Ngày 18/5/2023, Huyện ủy Cần Giuộc tổ chức Hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện Kết luận số 01-KL/TW ngày 18/5/2021 về tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị “về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Đồng chí Huỳnh Văn Thanh – Phó trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc Trương Thanh Liêm đến dự.

Trên cơ sở Kết luận số 01, Huyện ủy Cần Giuộc đã kịp thời triển khai quán triệt và chỉ đạo các cấp ủy Đảng, các ban ngành, đoàn thể rà soát, bổ sung nội dung Kết luận vào chương trình, kế hoạch thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp nhiệm kỳ 2020 – 2025. Xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên. Trong quá trình tổ chức thực hiện, các địa phương, cơ quan, đơn vị triển khai đồng bộ, kết hợp chặt chẽ giữa học tập, làm theo Bác với trách nhiệm nêu gương trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các Mô hình "dân vận khéo", cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh"; "Nông dân sản xuất, kinh doanh giỏi"; "Cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đạt chuẩn văn hóa". Qua đó, đã tạo nên sức lan tỏa, khơi dậy tinh thần cống hiến, khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, ý chí tự cường và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân tộc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

18.5.2023 Can Giuoc so ket 2 nam thuc hien Ket luan so 01 cua Bo Chinh tri (Anh 1).jpg 

Tặng giấy khen và hoa cho các tập thể vì có thành tích tốt thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

 18.5.2023 Can Giuoc so ket 2 nam thuc hien Ket luan so 01 cua Bo Chinh tri (Anh 2).jpg

 18.5.2023 Can Giuoc so ket 2 nam thuc hien Ket luan so 01 cua Bo Chinh tri (Anh 3).jpg

Tặng giấy khen và hoa cho các cá nhân vì có thành tích tốt thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

18.5.2023 Can Giuoc so ket 2 nam thuc hien Ket luan so 01 cua Bo Chinh tri (Anh 4).jpg 

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm với các tập thể và cá nhân được khen thưởng

Nhiều mô hình hay, cách làm có ý nghĩa thiết thực, hiệu quả, có sức lan tỏa trong cộng đồng. Điển hình như: Công an huyện với mô hình "Niềm nở khi tiếp xúc, tận tình khi hướng dẫn, trách nhiệm khi hướng dẫn công việc", Đoàn Thanh niên với mô hình "Em nuôi của Đoàn", "Tặng góc học tập cho học sinh nghèo hiếu học", "Thanh niên khởi nghiệp"; Hội Phụ nữ với mô hình "Mẹ đỡ đầu hỗ trợ trẻ em mồ côi trong dịch Covid-19", "Tổ phụ nữ tiết kiệm giúp nhau mua bảo hiểm y tế"; Trung tâm Hành chính công huyện với mô hình "tư vấn thủ tục hành chính qua điện thoại của bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ thủ tục hành chính cấp huyện"; xã Tân Tập và xã Long Hậu với mô hình "tuyên truyền vận động người dân nhận tiền bồi thường, giải phóng mặt bằng các công trình dự án"; Thị trấn Cần Giuộc với mô hình "Thanh niên với cải cách hành chính", "nói thật, làm thật", …Nhiều tấm gương điển hình tiêu biểu được nhân rộng có sức lan toả trong cộng đồng, từng bước làm chuyển biến nhận thức về chính trị, củng cố niềm tin, tăng cường ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ, đảng viên trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ được giao.

 18.5.2023 Can Giuoc so ket 2 nam thuc hien Ket luan so 01 cua Bo Chinh tri (Anh 5).jpg

Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc Trương Thanh Liêm phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Để việc học tập và làm theo Bác mang lại hiệu quả thiết thực trong thời gian tới, Bí thư Huyện ủy Cần Giuộc Trương Thanh Liêm đề nghị các cấp ủy Đảng cần tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả Kết luận số 01-KL/TW của Bộ Chính trị, Chuyên đề toàn khóa nhiệm kỳ Đại hội XIII của Đảng và các Chuyên đề từ năm 2023 đến năm 2025. Nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh phải gắn với nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị và công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng. Tiếp tục rà soát, hoàn thiện các quy định, quy chế, nội quy làm việc, các chuẩn mực đạo đức theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, phù hợp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, làm cho mỗi cán bộ, đảng viên nhận thức sâu sắc và tự giác thực hiện bổn phận, trách nhiệm của bản thân, gắn bó chặt chẽ liên hệ mật thiết với nhân dân "Trọng dân, gần dân, tin dân, hiểu dân, học dân, dựa vào dân và có trách nhiệm với nhân dân". Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát, tiếp tục phát huy vai trò giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân đối với việc tu dưỡng rèn luyện đạo đức, lối sống của cán bộ, đảng viên nhất là người đứng đầu. Kịp thời khen thưởng, biểu dương động viên những mô hình hay, các điển hình tiên tiến, tấm gương tiêu biểu để tạo sự lan tỏa góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Dịp này, UBND huyện khen thưởng 5 tập thể và 11 cá nhân có thành tích tốt thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2022.

Thành Phát – Chí Hiếu

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1