image advertisement
(0272) 2212 712
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image banner
 
Dự án tổng thể đo đạc địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn tỉnh
Lượt xem: 60
Ngày 25/12/2020, UBND tỉnh Long An ban hành Quyết định số 4882/QĐ-UBND về việc phê duyệt dự án Tổng thể đo đạc bản đồ địa chính và cơ sở dữ liệu địa chính trên địa bàn tỉnh (gọi là dự án).

Dự án được triển khai nhằm phục vụ cho các mục tiêu sau:

- Xây dựng cơ sở pháp lý cho công tác đo đạc lập bản đồ địa chính;

- Thành lập bộ bản đồ địa chính số thống nhất theo hệ thống tọa độ Quốc gia VN-2000, làm cơ sở để thực hiện các nhiệm vụ quản lý Nhà nước về đất đai và người sử dụng đất thực hiện các quyền và nghĩa vụ có liên quan;

- Xây dựng cơ sở dữ liệu địa chính giúp các cơ quan quản lý Nhà nước về đất đai ở các cấp được hiệu quả.

Dự án được triển khai trên địa bàn 12 xã của huyện Cần Giuộc (gồm: Mỹ Lộc, Phước Hậu, Phước Lâm, Thuận Thành, Long An, Long Hậu, Phước Lại, Phước Vĩnh Tây, Phước Vĩnh Đông, Đông Thạnh, Long Phụng, Tân Tập) với kết quả thực tế đo đạc số thửa đất cần kê khai đăng ký là 98.366 thửa đất.

Tính đến nay, số thửa đất đã được người dân kê khai đăng ký là 53.452 thửa đất (khoảng 54%). Tiến độ thực hiện công tác kê khai đăng ký trên địa bàn huyện còn diễn ra khá chậm so với mục tiêu đề ra do nhiều nguyên nhân khác nhau: không thể liên hệ được do chủ sử dụng đất không phải là người địa phương (chiếm đến 29,5% trên tổng số thửa cần kê khai, đăng ký); người dân không đồng ý kê khai do diện tích sau khi đo đạc có giảm so với Giấy chứng nhận được cấp trước đây; sự tăng, giảm diện tích của các thửa tiếp giáp với phần đất công do Nhà nước quản lý,…

Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án, UBND huyện đã chỉ đạo UBND các xã phối hợp chặt chẽ với đơn vị thi công: thống kê số lượng thửa, đo đạc, xác định ranh giới, mốc giới giữa các thửa đất để đảm bảo tính chính xác. Xây dựng kế hoạch, quy trình thực hiện hợp lý, phát huy hiệu quả nhưng không làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, sinh hoạt của người dân, ưu tiên triển khai thực hiện triệt để việc kê khai, đăng ký đối cho đối tượng người sử dụng đất là người dân địa phương sau đó là người dân ngoài địa phương. Trong quá trình thực hiện khi người dân có thắc mắc, yêu cầu cán bộ phụ trách phải tận tình giải thích, hướng dẫn cụ thể cho người dân được biết để đẩy nhanh tiến độ thực hiện. Tăng cường, đẩy mạnh công tác tuyên truyền về sự cần thiết, quyền và lợi ích của người sử dụng đất trong việc kê khai, đăng ký đất đai với nhiều hình thức: hội họp, sinh hoạt cộng đồng, phát tin trên các phương tiện thông tin, nền tảng số.

Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1