image advertisement
(0272) 2212 712
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image banner
 
Tăng cường công tác phòng, chống bệnh đau mắt đỏ
Lượt xem: 28

 

Kính gửi:

 

- Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện;

- Các phòng, ban, ngành, đoàn thể huyện;

- Trung tâm Y tế huyện;

- Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cần Giuộc;

- Phòng Giáo dục và Đào tạo;

- Phòng Văn hóa và Thông tin;

- Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện;

- UBND các xã, thị trấn.

 

Thời gian gần đây, bệnh đau mắt đỏ hiện đang có dấu hiệu bùng phát và lây lan nhanh trong cộng đồng, đặc biệt là đối tượng trẻ em. Tại huyện Cần Giuộc, từ đầu tháng 9 đến nay, toàn huyện ghi nhận 767 ca bệnh đau mắt đỏ (trong đó số ca mắc ở học sinh tại các trường ghi nhận 716 ca, còn lại ở một số Công ty như Fu luh, Sheen Bridge, Simone và trong cộng đồng).

Do vậy, để chủ động thực hiện các biện pháp phòng ngừa, kiểm soát, thu dung điều trị, không để dịch lây lan rộng ra cộng đồng, UBND huyện yêu cầu các ban, ngành, đoàn thể huyện, UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan theo chức năng và nhiệm vụ khẩn trương thực hiện các nội dung sau:

1. Trung tâm Y tế huyện

- Chủ trì, phối hợp với UBND các xã, thị trấn và các cơ quan, đơn vị liên quan theo dõi chặt chẽ diễn biến tình hình dịch bệnh đau mắt đỏ để chủ động tham mưu UBND huyện có giải pháp ứng phó phù hợp, không để bị động, bất ngờ. 

- Tăng cường chỉ đạo, hướng dẫn về mặt chuyên môn trong công tác giám sát, điều tra, xử lý ca bệnh, ổ dịch đau mắt đỏ; giám sát, phát hiện sớm và xử lý kịp thời các ổ dịch bệnh đau mắt đỏ trên địa bàn huyện. Thường xuyên, chủ động theo dõi, đánh giá tình hình bệnh đau mắt đỏ, trong trường hợp cần thiết, khẩn trương tham mưu UBND huyện triển khai các biện pháp kiểm soát, phòng, chống bệnh đau mắt đỏ hiệu quả trên địa bàn huyện.

- Chủ động cung cấp thông tin chính xác, kịp thời về tình hình dịch bệnh để Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện triển khai công tác tuyên truyền phòng, chống dịch hiệu quả, kịp thời.

2. Bệnh viện Đa khoa Khu vực Cần Giuộc

Chỉ đạo tổ chức tốt việc công tác thu dung, chăm sóc bệnh nhân, điều trị hiệu quả, kịp thời các trường hợp mắc bệnh đau mắt đỏ; chuẩn bị sẵn sàng các phương án thu dung, điều trị bệnh nhân. Đảm bảo chuẩn bị đầy đủ nhân lực, thuốc chữa bệnh, trang thiết bị, vật tư y tế, sẵn sàng cho mọi tình huống dịch bệnh có thể xảy ra, bảo đảm người dân được tiếp cận dịch vụ y tế nhanh nhất, sớm nhất, ngay tại cơ sở.

3. Phòng Văn hóa và Thông tin; Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Truyền thanh huyện

 Tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền trên trang thông tin điện tử, đài truyền thanh huyện, xã để toàn xã hội đồng thuận, tham gia thực hiện các giải pháp phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ, chăm sóc và nâng cao sức khỏe bản thân, gia đình và cộng đồng, đặc biệt là các biện pháp dự phòng cá nhân như thường xuyên rửa tay bằng xà phòng, sử dụng nước sạch, không dùng chung vật dụng cá nhân như: lọ thuốc nhỏ mắt, khăn mặt, kính mắt, khẩu trang,… Báo cáo kết quả thực hiện về UBND huyện chậm nhất ngày 17/9/2023.

4. Phòng Giáo dục Đào tạo

 Chỉ đạo các trường học trên địa bàn huyện thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ trong trường học và thông báo ngay cho Trạm Y tế địa phương ngay khi phát hiện học sinh mắc bệnh để triển khai xử lý ổ dịch sớm, triệt để. Các trường Mầm non, Mẫu giáo, Tiểu học,… cần đảm bảo vệ sinh trường học, nhất là vệ sinh sạch sẽ các đồ dùng, dụng cụ học tập, đồ chơi của các trẻ, đồ dùng cá nhân của học sinh bán trú và tổ chức tuyên truyền, hướng dẫn cho phụ huynh về các biện pháp phòng bệnh đau mắt đỏ.

5. Đề ngh Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và các Đoàn thể huyện tiếp tục chủ động, tăng cường tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, hạn chế thấp nhất khả năng lây lan ra cộng đồng.

6. Thủ trưởng các phòng, ban, ngành huyện, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn

- Không được chủ quan, lơ là, mất cảnh giác, nghiêm túc và có trách nhiệm cao trong thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh đau mắt đỏ, kiên quyết không để dịch bệnh lây lan, bùng phát trong cộng đồng. Chủ tịch UBND các xã, thị trấn chỉ đạo Trạm Y tế cấp xã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao vai trò của Cộng tác viên Dân số - Y tế - Trẻ em trong công tác phát hiện sớm, thông tin cho ngành Y tế, hướng dẫn xử lý, phòng, chống dịch bệnh tại các xã, thị trấn.

- Phối hợp với Trung tâm Y tế huyện tăng cường công tác hướng dẫn, hỗ trợ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện các biện pháp phòng, chống bệnh đau mắt đỏ. Thông báo đến các công ty, xí nghiệp, trường học trên địa bàn thống kê tình hình, số lượng đau mắt đỏ của công nhân, học sinh, báo cáo cho địa phương nắm để có hướng xử lý kịp thời ổ dịch đau mắt đỏ.

Theo nội dung trên, UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị có liên quan, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn nghiêm túc triển khai thực hiện./.

4494_UBND-VHXH_15-09-2023_CV tăng cường công tác phòng chống bệnh đau mắt đỏ năm 2023.signed.pdf

 

TM. ỦY BAN NHÂN DÂN

KT. CHỦ TỊCH

PHÓ CHỦ TỊCH

(đã ký)

Đào Thị Ngọc Vui


Thông báo
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
image advertisement
 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1